ตชด.ภาค 2 รวบ 4 ผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 124,000 เม็ด รวมมูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 66 ที่ บก.ตชด.ภ.2 จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภ.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ตชด.ภ.2 บช.ปส. และร้อย ตชด.236 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายปรเมศวร์ แสงทอง อายุ 23 ปี น.ส.กฤติยาภรณ์ โทสวนจิตร อายุ 23 ปี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และน.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 124,000 เม็ด รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 6662 นครพนม รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 3474 นครพนม จับกุมตัวได้บริเวณหน้าวัดยอดลำธาร ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบนำยาบ้าจำนวนมากเข้ามาในเขตพื้นที่ภาคอีสาน กำลังเจ้าหน้าที่ตชด. จึงประสานการข่าวและเฝ้าติดตามผู้ต้องสงสัย จนกระทั่งสืบทราบแน่ชัดว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าฝั่งไทยที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงตั้งจุดสกัดชั่วคราวขึ้นที่ อ.โพนนาแก้ว ก่อนจะพบกระบะต้องสงสัยขับผ่านจุดตรวจเมื่อช่วงเช้ามืดของคืนที่ผ่านมาด้วยท่าทางต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยวางอยู่เบาะที่นั่งหลังคนขับ จึงทำการควบคุมตัวนายปรเมศวร์ คนขับ และนายเอ ซึ่งโดยสารมาด้วย มาทำการสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ยังคงมียาบ้าซุกซ่อนอยู่อีกหลายจุด จึงกระจายกำลังตรวจค้นในจุดที่ผู้ต้องหาระบุ คือ บริเวณริมถนนสาย 3051 บ.นาแก้ว-โพนงามท่า อ.โพนนาแก้ว และที่บ้านพัก รวมทั้งจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย ทำหน้าที่ขับรถดูต้นทาง จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นแฟนกัน และกระทำการเป็นขบวนการค้า โดยฝ่ายหญิงขับรถยนต์เป็นรถดูต้นทาง ส่วนฝ่ายชายมีหน้าที่ลำเลียงและขนยาบ้าไปในจุดทีนัดหมาย ผบก.ตชด.ภ.2 กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าผู้ต้องหาทั้งหมดจะสารภาพว่าทำครั้งแรก แต่ด้วยพฤติกรรมและการวางแผนทั้งหมดน่าจะทำมาหลายครั้ง จึงเป็นเหตุให้ไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการและทำการยึดทรัพย์ต่อไป ส่วนยาบ้าทั้งหมดที่ตรวจยึดมาได้คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 4 ล้านบาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *